Skip to content

Customer Service 714.482.4889

Free shipping on all orders $100+

Nail News

Làm nail ở Mỹ - Nghề làm Giàu nhanh nhất tại xứ sở cờ hoa

by Huy Huynh Duc 06 Oct 2021

Cuộc sống của người Việt làm Nail ở Mỹ

Nghề vẽ móng ban đầu có xuất xứ từ Ai Cập cổ đại. Cộng đồng người Việt tại Mỹ bắt đầu công việc này từ những thập niên 70.

Hiện nay, những tiệm làm nail của người Việt trải dài khắp các bang trên đất Mỹ. Số lượng không thua kém bất cứ các quán ăn nhanh McDonald hay quán cà phê Starbusks nào.

Tiem nail viet o my

Ban đầu chỉ có 20 người phụ nữ học làm móng, đến nay đã có tới hơn 390 ngàn người gốc Việt có chứng chỉ và hành nghề nail hợp pháp tại Mỹ.

Xuất ngoại làm nail mang tới cho nhiều người cơ hội đổi đời. Không chỉ gửi tiền về nhà cho người thân, nhiều người Việt đã định cư tại đây rồi kéo gia đình họ hàng sang làm cùng.

Ban đầu họ làm thuê sau đó mở cửa tiệm riêng với nguồn thu nhập khủng.

Làm Nail ở Mỹ lương bao nhiêu? Tại sao nói đây là nghề làm giàu nhanh nhất?

Câu hỏi về thu nhập của nghề làm nail ở Mỹ luôn là vấn đề được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn. Theo một số thống kê, mức thu nhập của một thợ nail dao động từ 1500 – 5000 đô/tháng.

Lam Nail kiem duoc rat nhieu tien

Cụ thể như sau:

  • 5% thợ vẽ móng ở có mức lương dưới 1K5 $/tháng
  • 10% thợ làm nail có mức lương trong khoảng 1K5- 2K5 $/tháng
  • 40% thợ nail có mức lương trong khoảng 2K5 – 3K5 $/tháng 
  • 30% thợ làm nail  có mức lương từ 4K – 5K $/tháng
  • 5% thơ làm nail tại Mỹ có mức lương trên 5K $/tháng

Đây mới chỉ là mức lương cơ bản chưa bao gồm tiền típ. Sau khi trừ thuế, mức thu nhập trung bình sẽ rơi vào 4K $/tháng tương đương với hơn 90 triệu đồng tiền Việt.

Có thể nói, đây là con số mơ ước đối với người lao động phổ thông tại Việt Nam.

Luật về chứng chỉ hành nghề Nail tại Hoa Kỳ

Để có thể làm nghề nails ở Mỹ một cách hợp pháp, mỗi một người thợ nên có bằng hành nghề. Mỗi bang có một quy định khác nhau, nhiều nơi thậm chí còn cho phép người lao động làm việc mà không cần đến giấy phép hành nghề.

Phap luat hanh nghe nail o my USA

Những quy định liên quan đến nghề làm móng được ban hành bởi Hội Đồng Thẩm Mỹ – một cơ quan có thẩm quyền trong ngành thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp.

Hội đồng này sẽ quy định chương trình học, tổ chức thi và kiểm soát hoạt động của các thợ nail, bảo vệ quyền lợi cho tất cả lao động đang làm việc trong ngành nail.

Ở Mỹ, mỗi tiểu bang có quy định khác nhau về về điều kiện trở thành thợ nail.

Thông thường, học viên sẽ phải tham gia các chương trình đào tạo trong thời gian ngắn để có được kiến thức nền tảng.

Bằng làm nail ở các tiểu bang có thể quy đổi cho nhau thông qua việc đào tạo thêm giờ trong trường hợp chương trình học có sự chênh lệch.

Cảnh báo về tình trạng làm Nail chui ở Mỹ

Có 2 trường hợp mà hầu hết các tiệm nail tại Mỹ không muốn nhận vào làm việc.

  • Thứ nhất là người chưa có chứng chỉ hành nghề. Nếu bị các cơ quan chức năng phát hiện, cửa tiệm sẽ phải chịu mức phạt rất cao.
  • Thứ 2 là du học sinh: Đối tượng này không đủ điều kiện đóng thuế. Do đó khi nhận vào làm việc chủ tiệm sẽ phải chịu thay.

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn bất chấp những rủi ro đồng ý làm “chui” tại các tiệm nail.

lam nail trai phep o My

Không được bảo vệ quyền lợi, không được trả lương, bóc lột sức lao động, ngược đãi…là những vấn đề thường xuyên gặp phải khi chấp nhận hình thức lao động không chính thức.

Họ cũng không được hưởng phụ cấp thất nghiệp khi bị sa thải, không được hưởng bảo hiểm y tế khi bị bệnh tật hay ốm đau hay tai nạn…

Thêm nữa, trong trường hợp lao động trái phép người lao động có thể bị phạt tiền. Nếu không nộp phạt sẽ buộc phải cải tạo lao động để đủ tiền nộp phạt.

Vì vậy, trước khi quyết định làm nail tại Mỹ, người lao động cần nắm rõ các quy định của pháp luật nước sở tại để hành nghề một cách hợp pháp.

930 x 520px

SPRING SUMMER LOOKBOOK

Sample Block Quote

Praesent vestibulum congue tellus at fringilla. Curabitur vitae semper sem, eu convallis est. Cras felis nunc commodo eu convallis vitae interdum non nisl. Maecenas ac est sit amet augue pharetra convallis.

Sample Paragraph Text

Praesent vestibulum congue tellus at fringilla. Curabitur vitae semper sem, eu convallis est. Cras felis nunc commodo eu convallis vitae interdum non nisl. Maecenas ac est sit amet augue pharetra convallis nec danos dui. Cras suscipit quam et turpis eleifend vitae malesuada magna congue. Damus id ullamcorper neque. Sed vitae mi a mi pretium aliquet ac sed elitos. Pellentesque nulla eros accumsan quis justo at tincidunt lobortis deli denimes, suspendisse vestibulum lectus in lectus volutpate.
Prev Post
Next Post
Someone recently bought a
[time] ago, from [location]

Thanks for subscribing!

This email has been registered!

Shop the look

Choose Options

Nails Deal & Beauty Supply
Try AZURA Base & Top at NO COST, receive a 100% cashback offer

Recently Viewed

Edit Option
Back In Stock Notification
Terms & Conditions
What is Lorem Ipsum? Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry's standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book. It has survived not only five centuries, but also the leap into electronic typesetting, remaining essentially unchanged. It was popularised in the 1960s with the release of Letraset sheets containing Lorem Ipsum passages, and more recently with desktop publishing software like Aldus PageMaker including versions of Lorem Ipsum. Why do we use it? It is a long established fact that a reader will be distracted by the readable content of a page when looking at its layout. The point of using Lorem Ipsum is that it has a more-or-less normal distribution of letters, as opposed to using 'Content here, content here', making it look like readable English. Many desktop publishing packages and web page editors now use Lorem Ipsum as their default model text, and a search for 'lorem ipsum' will uncover many web sites still in their infancy. Various versions have evolved over the years, sometimes by accident, sometimes on purpose (injected humour and the like).
this is just a warning
Login
Shopping Cart
0 items

Before you leave...

Take 20% off your first order

20% off

Enter the code below at checkout to get 20% off your first order

CODESALE20

Continue Shopping